Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

đọc để "cảm" cuộc sống quanh ta


Bạn đã từng có những câu hỏi trong đầu như thế này:

Cho hay nhận cái nào tốt hơn ?

Đề cao người khác hay hạ thấp họ sẽ tốt hơn?

Bổ sung vào thành công của một người hay bổ sung vào thất bại của người đó, cái nảo tốt hơn?

Hàng loạt câu hỏi trong cuộc sống của chúng ta, chỉ khi bạn trả lời được những câu hỏi đó thì mục đích cuộc sống của mới rõ ràng, sự lựa chọn rất quan trọng nó sẽ quyết định được thành công, cuộc sống của bạn sau này.

Cho hay nhận: 



Việc cho đi trước không thể hiện rằng bạn là người yếu đuối hay “thiếu thông minh” và cũng đừng bao giờ tự cho mình là kẻ thiệt thòi. Khi bạn cho đi trước, bạn đã đưa ra một lời khẳng định rằng: “Tôi xem trọng mối quan hệ này”.

Bạn đã từng yêu? Bạn có thích nhạc của The Beatles không? Trong số các bài hát của họ, tôi rất thích bản “The End” bởi vì bài hát ấy có một câu nói ám ảnh tôi ngay từ lần đầu tiên: “And in the end, the love you take is equal to the love you make” – Ý nghĩa đại khái của nó là: Cuối cùng thì bạn sẽ nhận được tình yêu mà bạn tạo ra. Câu hát ấy đã trở thành một trong những lời trích dẫn được yêu thích và nổi tiếng nhất của The Beatles. Tôi tin vào câu nói ấy. Tôi tin rằng, không ai có thể xếp đặt thứ tự của việc cho nhận, điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn luôn mong đợi vào một kết cục tốt đẹp của bất kỳ mối quan hệ, hãy sẵn lòng làm người cho đi trước. Việc cho đi trước không thể hiện rằng bạn là người yếu đuối hay “thiếu thông minh” và cũng đừng bao giờ tự cho mình là kẻ thiệt thòi. Khi bạn cho đi trước, bạn đã đưa ra một lời khẳng định rằng: “Tôi xem trọng mối quan hệ này”. Những người thật sự yêu thương, quý mến bạn sẽ hiểu và đáp trả lại tình cảm ấy với tấm chân tình. Họ sẽ thấy cảm kích và hạnh phúc, mà hạnh phúc thì rất dễ lan tỏa …

Còn nếu như bạn đã cho đi trước mà vẫn chẳng nhận được gì? Tôi biết bạn sẽ thấy đau khổ và thiệt thòi. Nhưng việc nhận ra để chấm dứt mối quan hệ với một người không yêu thương, tôn trọng mình với việc phải suy đoán mơ hồ và duy trì tình cảm với một người không xứng đáng, bạn mong muốn điều nào hơn?

Đề cao hay hạ thấp,





Mỗi người chúng ta là một cá thể độc lập, không ai hoàn toàn giống ai. Tất nhiên, không phải ai cũng nhận ra được điều đó, có những người luôn đem bản thân mình ra so sánh với người khác, từ thành tựu đạt được, ngoại hình hay bất cứ những thứ gì mà người khác có nhưng họ không có. Cho đến khi bạn chợt nhận ra rằng bạn chỉ cần làm những điều sau:

Đừng hạ thấp giá trị bản thân bằng cách so sánh mình với những người khác! Bởi mỗi chúng ta hoàn toàn khác nhau - những cá nhân độc lập với những tài năng riêng biệt.

Đừng quá chú trọng vào những điểm yếu của bản thân.

Chấp nhận mình là ai và đừng bao giờ giả mạo hay sao chép người khác.

Hãy để người khác truyền cảm hứng; chứ đừng để họ làm nhụt chí.

Không ai đánh giá chúng ta cả.

Những người có sự nghiệp thuận lợi nhất, tiến bộ nhanh nhất thông thường đều là những người hiểu được rằng làm người phải biết “cúi đầu” trước cái đúng. Nước vì ở vị trí thấp mà trở thành biển, cũng như vậy, con người nếu biết tự hạ mình sẽ trở thành vua.

thành công hay thất bại tốt hơn?



Bạn có thấy rằng nếu Thomas Edison không thất bại 9999 lần thử nghiệm bóng đèn thì ông sẽ không thể nào thành công ở lần thứ 10 nghìn được, Nếu Steve Jobs không thất bại và bị đuổi ra khỏi Apple thì ông cũng không có được cơ hội thành công để phát triển ra điện thoại Iphone.

Qua hai ví dụ trên chúng ta thấy rằng hầu hết những người thành công nhất trên thế giới này họ đều trải qua những thất bại để rồi họ có thêm nhiều bài học và kinh nghiệm thành cho thành công sau này, Hầu hết chúng ta đều sợ thất bại,trên đường đi chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những thất bại dù là nhỏ hay lớn nhưng hầu hết những người thất bại họ đều né tránh còn người thành công họ tiếp tục tăng tốc độ đi đến thành công và giám thất bại để họ trưởng thành hơn.






Có bao nhiêu cái tôi, hay cá nhân , là có bấy nhiêu cách nhận thức thế giới. Bạn hiện hữu ở cõi đời này là để chính con người mà bạn mong muốn, trong khi bạn cũng cho phép người những người khác là chính con người mà họ mong muốn.

P/s: Với tôi, bạn có tuổi trẻ và thời gian. Hãy yêu thương và trải nghiệm một cách thật sự. Món quà lớn nhất mà tôi có thể  tặng cho bạn chính là mong đợi thành công của bạn đang đến gần !!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét